Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Trộm gương - nỗi lo chỉ có ở Việt Nam?

Người đi ôtô ở Việt Nam tìm đủ mọi cách để bảo vệ đôi gương hậu khi phải đỗ xe ngoài trời qua đêm.
Như một thói quen bắt buộc trời mưa thì ra ngoài cần mặc áo mưa, người đi ôtô ở Việt Nam mặc định chạy bốn bánh là sẵn sàng đối mặt với nguy cơ bị vặt trộm gương cùng nhiều thứ khác lúc nào không biết. 
trom-guong-noi-lo-chi-co-o-viet-nam
Chủ xe dùng đủ mọi cách để bảo vệ gương. Ảnh: Vũ Thái Bình.
Mùa trộm gương phát triển lên đỉnh điểm từ cuối năm cũ sang đầu năm mới, khi lượng phương tiện lưu thông tăng đột biến, nhiều người phải đỗ xe qua đêm ở những nơi hớ hênh. Thậm chí, ngay ban ngày đạo chích cũng hành động trót lọt ở những nơi vắng vẻ.
Người ta nghĩ ra đủ mọi cách, từ trùm bạt kín, sắm bọc gương, sắm dây dù chằng hai gương với nhau và thậm chí làm hẳn lồng bảo vệ và gắn xích như mẫu SUV trong ảnh mà một thành viên chia sẻ trên Facebook. Không chỉ có khung bọc gương, chủ nhân còn sắm xích kết nối hai bên và phương án cuối cùng là quàng xích và gốc cây rồi nối vào gương. Như thế này, dù có vặt được gương cũng không thể mang đi nổi. 
Ở đất nước này, người phải sống trong sợ hãi không phải kẻ lấm lét đi trộm, mà là người có tài sản. Khi mất gương, người ta chỉ cần lên chợ Trời ở Hà Nội hay Tân Thành ở Sài Gòn là tìm thấy chính đôi gương của mình. Khi mà hàng ăn cắp vẫn ung dung tồn tại để người dân phải bỏ tiền mua chính tài sản của mình, thì nguy cơ "mất tai" vẫn còn hiện hữu.
Còn người đi xe hơi vẫn phải tự tìm mọi cách để giữ của, bởi "chờ được vạ thì má đã sưng".
Nguyên Khoa 
Bài viết do Đức Huy biên tập 
Liên hệ: duchuy@vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>