Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Toyota Prius 2016 không được như kỳ vọng

Toyota đã để cho tôi xuống trước. Tôi đã hứa rằng một mới, thiết kế lại phiên bản của một số nhàm chán nhưng hiệu quả và đáng tin cậy Toyota kiên quyết sẽ là "vui hơn" so với trước đây.

Toyota Camry mới? Một chiếc xe tốt nhưng, không, phiên bản mới nhất vẫn là không vui vẻ. Toyota Corolla? Một nhà vệ sinh cẩn thận và kỹ lưỡng là, nghiêm túc, vui vẻ hơn nhiều. Không có tiến bộ.

Sau đó, Toyota (TM) hứa rằng thiết kế lại Prius mới sẽ là "thú vị hơn để lái xe hơn bao giờ hết." Bây giờ, điều này là không tạo ra kỳ vọng cao. Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai đã từng thậm chí nghĩ về "vui vẻ" khi xem xét việc mua một chiếc Toyota Prius nhiều hơn bất kỳ một có thể xem xét "hiệu quả nhiên liệu" khi xem xét việc mua một thặng dư Sherman bể. Tuy nhiên, tôi chế giễu, nghi ngờ rằng Toyota thực sự thậm chí có ý đó.


Tôi đã rất ngạc nhiên. Khi tôi lần đầu tiên bước vào Prius mới và rút ra khỏi một bãi đậu xe, sự khác biệt rõ ràng ngay lập tức. Các lái cảm thấy sắc nét hơn. Tôi đã đến một lối vào đoạn đường cong và vắt chân ga xuống. Các xe Prius mới cơ thể thấp hơn, rộng hơn không dựa trên cách như nó đã cố gắng để nhìn thấy xung quanh chiếc xe ở phía trước của nó. Prius này cảm thấy ổn định và hoàn hảo ở nhà trên một đường cong không giống như bất kỳ khác mà tôi đã định hướng.

Bây giờ, đây không phải là một chiếc xe nhanh. Tại tất cả. Với tổng cộng lớn - động cơ điện và tất cả - 121 mã lực, chiếc Prius vẫn mất gần 10 giây để chạy đi chạy lên đến 60 dặm một giờ. Đó là một vài giây dài hơn so với xe trung bình, nhưng trong thực tế đời sống, đó là rất nhiều nhanh chóng để nhập vào đường cao tốc. Chỉ cần không cố gắng đêm amateur tại dải kéo.

Tất nhiên, điều mọi người chủ yếu quan tâm đến với Prius là tiết kiệm nhiên liệu. Xử lý sắc nét hơn và đáp ứng nhiều hơn là tốt đẹp. Các thiết kế mới là quan trọng. Nhưng, giống như chiếc Corvette phải được nhanh hơn và Aston Martins phải được tìm kiếm tốt hơn, xe Prius phải được stingier. Như đã hứa, các phiên bản hiệu quả nhiên liệu nhất được một đáng kinh ngạc EPA ước tính 58 dặm một gallon trong thành phố và 53 trên đường cao tốc. (Đó không phải là một lỗi đánh máy. Xe Prius được nền kinh tế nhiên liệu tốt hơn trong thành phố.) Ngay cả những mô hình cơ bản với giá rẻ vẫn nhận được 54 mpg trong thành phố. Đó là 3 mpg tốt hơn so với các thế hệ trước Prius.

Phần lớn của việc cải thiện nền kinh tế nhiên liệu là do một cơ thể nhẹ hơn, kiểu dáng đẹp hơn đó, Toyota tự hào, có tính khí động học tốt nhất của bất kỳ chiếc xe sản xuất hàng loạt. Một thay đổi lớn là pin lithium ion mạnh mẽ hơn trong tất cả trừ trừ phiên bản ngân sách, mà vẫn sử dụng một nickel metal hydride pin rẻ hơn. Điều đó có nghĩa là nhiều năng lượng đến từ điện và ít làm việc cho các động cơ xăng.

Hình ảnh - Polaris Slingshot là một chuyến đi hồi hộp ba bánh

Prius mới có thể tắt một số người đam mê Prius hard-core. Cũng như có một số người nghĩ rằng các loại thực phẩm lành mạnh, hương vị như bộ đồ giường Hamster có những người nghĩ rằng vận tải có trách nhiệm với môi trường không thể - và phải không - nhìn tốt và được thú vị. Hy vọng rằng, họ sẽ vượt qua cú sốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về TPauto

Được thành lập năm 2009, sau gần 5 năm hoạt động với phương chẩm đi cùng với sự phát triển của người thợ sửa chữa ô tô Việt Nam, Thiên Phong luôn đi đầu trong việc phát triển, chuyển giao công nghệ, và đã vinh dự trở thành nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam về các thiết bị chẩn đoán lỗi ô tô...More >>